Cách uống bia lâu say cực đơn giản cho các quý ông

cach uong bia lau say

Trong các cuộc vui với bạn bè như những ngày lễ tết, dịp sinh nhật thường chúng ta phải nâng ly uống rượu bia. Để khắc phục tình trạng say trước khi bữa tiệc kết thúc, hoặc giữ được tỉnh táo để về nhà an toàn thì bạn có thể tham khảo top 10 cách uống bia lâu say ngay dưới đây.

Top 10 cách uống bia lâu say nhất

Dưới đây là 10 cách bạn có thể áp dụng khi đi nhậu để lâu say, tham dự được cuộc vui lâu dài với bạn bè.

1.Đừng để bụng đói khi bước vào những bữa tiệc rượu bia

Để bụng đói là cách tốt nhất khiến bạn uống bia nhanh say

Khi chuẩn bị tham dự các bữa tiệc và biết rằng mình sẽ phải uống rượu bia, bạn nên lót dạ bằng thứ gì đó trước khi đi . Chẳng hạn như ăn một chút cơm, bánh,… hoặc khi đi tới bữa tiệc bạn có thể ăn trước một chút món ăn ở đó, rồi sau đó mới uống bia.

Nếu để bụng trống mà uống bia thì lượng axit trong bao tử sẽ tăng cao, rồi lại kết hợp với cồn nữa thì sẽ khiến cho bạn rất dễ say. Hơn nữa nó còn khiến cho bạn dễ bị tình trạng nôn, khó chịu khi uống.

Mặt khác nếu bạn thường xuyên kéo dài tình trạng đi nhậu để bụng trống thì rất nhanh thôi, bạn sẽ bị đau dạ dày, thậm chí là trào ngược.

2.Uống những ngụm lớn trong cuộc nhậu

Điều này nghe có vẻ hơi vô lý nhưng đừng quá lo ngại về tửu lượng của mình. Hãy tự tin và rót đầy ly bia và uống một lần nửa ly thay vì những ngụm nhỏ, bạn sẽ uống được nhiều hơn so với bình thường.

Uống từng ngụm nhỏ chỉ khiến bạn thường xuyên ngửi quá nhiều mùi bia rượu,và điều này khiến bạn dễ bị say hơn. Với cách uống ngụm lớn và nhanh,bạn sẽ không phải ngửi nhiều hơi bia rượu và ta sẽ khó say hơn rất nhiều.

uong bia voi da

3.Khui bia và uống ngay đừng nên để lâu

Bật nắp bia lên sau đó bạn hãy rót vào ly và uống khi lượng bọt đã vừa hết. Nhớ là phải uống ngay nhé!, nếu để quá lâu bia bay hết hơi ga làm cho ta khi uống cảm giác sẽ rất đắng, khó uống và…nó còn làm bạn chóng say nữa đấy

Mới khui bia bạn cũng không nên uống luôn mà chờ khi bọt tan, bọt bia cũng sẽ làm bạn dễ say. Một lưu ý nhỏ là khi rót bia nên rót bình thường, dù nhiều bọt cũng không sao, rót nhẹ sẽ giữ lại nhiều bọt bia và càng nhiều bọt thì uống sẽ càng nhanh say.

4.Ăn bánh mì

Bánh mì, bánh tráng khi ăn vô rất hút nước và giúp bạn uống được nhiều hơn.Nó làm bạn lâu say khi uống nhiều rượu bia

Tuy nhiên, sau khi bạn say thì cảm giác say nguội sẽ ập đến. Bia sẽ từ bánh mì ngấm vào cơ thể chúng ta và tiếp đó bạn có thể phải đối mặt với tình trạng mệt mỏi.

Vì vậy cách này chỉ là một phương pháp giúp chúng ta uống được nhiều hơn mà không làm chúng ta chống lại cơn say bia rượu

5.Không nên uống quá nhiều loại rượu, bia, với nước ngọt

Nếu bạn pha lẫn bia với rượu , bia với nước ngọt có ga, hoặc là  rượu với bò húc thì sẽ dễ uống hơn rất nhiều. Tuy nhiên, kéo theo đó khí ga có trong nước ngọt có tác dụng đẩy nhanh quá trình hấp thụ khiến bạn cực kỳ nhanh say.

Và sau đó nó còn kéo theo cảm giác rất nhức đầu,vì vậy không nên trộn các loại bia rượu và nước ngọt với nhau.

6.Nói chuyện trong cuộc vui , bữa tiệc

Khi tham dự các cuộc vui , bạn chủ động vui vẻ, nói chuyện với mọi người sẽ gia tăng tình bạn. Như vậy đầu óc bạn sẽ luôn hưng phấn, giữ cho bản thân tỉnh táo lâu hơn và đẩy một phần chất cồn ra bên ngoài.

Vì thế đây cũng là cách hữu hiệu để giúp chúng ta lâu say hơn,mà hơn nữa đi nhậu mà không nói chuyện thì mất cả vui phải không nào!

noi chuyen trong luc uong bia

7.Uống bia với đá, uống rượu với nước lọc

Khi bạn rót bia vào đá, cảm giác lạnh hơn sẽ khiến ta uống dễ hơn. Đặc biệt là những ngày hè nóng bức mà làm một ly bia đá thì thật là sảng khoái. Bia uống với đá còn làm tăng hương vị và giúp cho chúng ta cảm thấy ăn ngon miệng hơn

Cho nhiều đá một chút giúp bia loãng ra giảm nồng độ men và tất nhiên khi uống bạn sẽ thấy lâu say hơn.

Còn uống rượu với nước lọc sẽ làm loãng nồng độ cồn trong rượu. Bạn có thể tỉnh táo hơn khi uống nhiều nước lọc. Cơ thể sẽ lâu say hơn, giảm triệu chứng nhức đầu vào ngày hôm sau cho chúng ta.

Hãy chủ động để một chai nước lọc bên cạnh khi đi nhậu nhé. Uống rượu với nước lọc, bia với đá là cách tốt nhất để giúp chúng ta lâu say

8.Uống sữa trước khi uống bia, rượu

Sữa nóng sẽ giúp cho dạ giày của bạn được bảo vệ trước các cuộc tấn công từ rượu bia.Nó làm chậm quá trình hấp thụ của cơ thể đối với cồn,không những vậy nó còn giúp bạn giữ được trạng thái tỉnh táo khi đi nhậu.

Ngoài ra sữa còn chứa rất nhiều protein,khi hấp thụ một lượng đủ lớn sẽ hình thành nên một lớp màng bảo vệ ruột tạm thời,ngăn sự tấn công từ bia rượu

Vì vậy hãy cứ lót dạ trước cho mình một bịch sữa nếu biết rằng tối nay mình phải tiếp khách trên bàn nhậu nhé

9.Uống chậm trong các cuộc vui

Cách uống thật chậm giúp cho cơ thể của bạn hấp thụ bia từ từ,và nó sẽ có thời gian đào thải lượng cồn được nạp vào cơ thể.

Nếu bạn uống liên tục, thì sẽ rất nhanh say vì cơ thể không kịp đào thải lượng cồn được nạp vào, cơ thể sẽ bị ngộ độc… bởi gan của bạn không thể lọc kịp các chất cồn trong bia rượu

10.Chấm muối

Trên bàn nhậu sẽ có những loại muối dùng để chấm trái cây, bạn có thể ăn trái cây, chấm muối , rồi sau đó uống rượu bia thì cơ thể bạn sẽ lâu say hơn.

Chấm một chút muối mặn còn giúp tỉnh táo hơn. Nhưng cách này sẽ rất có hại cho bao tử của bạn nên bạn đừng có thường xuyên sử dụng nó,lâu lâu làm theo thì được

Lời kết

Đây là một số cách uống bia lâu say tự nhiên mà bạn có thể ứng biến để áp dụng trong các cuộc vui, bữa tiệc cần phải uống rượu bia.

Tuy nhiên, cũng không có cách nào có thể hoàn toàn khắc phục được, có thể hôm nay bạn uống nhiều được, hôm sau uống 1-2 ly là say vì cũng tùy vào tâm trạng và cơ thể ngày hôm đó của bạn nữa.

Trên đây là 10 cách uống bia lâu say mà các bạn có thể áp dụng, tuy nhiên uống rượu bia nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, chỉ nên uống vào những bữa tiệc vui và không quá thường xuyên. Cần phải đảm bảo an toàn sau khi uống, để không bị những ảnh hưởng xấu đến cơ thể.