Hà Nội thêm 35 ca Covid-19, có cả tiểu thương chợ đầu mối chưa rõ nguồn lây

Ttừ sáng đến trưa 28/7, Hà Nội đã ghi nhận tổng 53 ca dương tính Covid-19.

Trưa 28/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tính đến 12h trưa nay, thành phố tiếp tục ghi nhận số ca dương tính SARS-CoV-2 tăng nhiều so với cùng thời điểm các ngày trước đó, cụ thể là 35 trường hợp thuộc 7 chùm ca bệnh.

Trong đó chùm Bệnh viện Phổi Hà Nội có thêm 4 người

Cả 4 trường hợp là người nhà, người bệnh đang điều trị tại bệnh viện, ngày 27-7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm nhà thuốc Đức Tâm

tiếp tục có thêm 2 bệnh nhân mới, là F1 của các ca bệnh tại cửa hàng thuốc này.

Cụ thể, bệnh nhân N.H.P., nữ, sinh năm 1971, địa chỉ tại Nam Đồng, Đống Đa, F1 của nhân viên hiệu thuốc 5G, 95 Láng Hạ (đến mua thuốc ngày 18-7). Ngày 21-7 chuyển cách ly tập trung, ngày 27-7 lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Bệnh nhân thứ hai là T.Đ.T., nam, sinh năm 1983, địa chỉ tại Phương Mai, Đống Đa; nhân viên kiểm kê thuốc tại cửa hàng thuốc Vinapharma, có tiếp xúc với F0 tại cửa hàng, được chuyển cách ly tập trung từ ngày 22-7.

Ngày 26-7, bệnh nhân có triệu chứng của bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Chùm ca bệnh tại Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng

có thêm 2 trường hợp dương tính mới là N.N.L., nữ, sinh năm 1982, Mộ Lao, Hà Đông, là F1 (vợ) của bệnh nhân làm việc tại Bùi Thị Xuân. Ngày 27-7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính;

Bệnh nhân P.T.G., nữ, sinh năm 1990, Mai Động, Hoàng Mai, là F1 của N.T.H.T. (ghi nhận tại Vĩnh Phúc, có liên quan đến ổ dịch Bùi Thị Xuân), ngày 26-7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Chùm liên quan đến Tân Mai, Hoàng Mai có thêm 1 trường hợp

là bệnh nhân N.P.T., nam, sinh năm 1953, Thượng Cát, Bắc Từ Liêm, là F1, ngày 23-7 được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả âm tính và chuyển cách ly tập trung. Ngày 27-7, bệnh nhân có triệu chứng và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.

Đáng chú ý, Hà Nội tiếp tục có các ca bệnh mới trong cộng đồng.

Qua sàng lọc triệu chứng ho sốt tại cộng đồng đã phát hiện thêm 1 trường hợp là bệnh nhân N.T.M., nữ, sinh năm 1961, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Mai, là người bán hàng tại chợ đầu mối Đền Lừ. Ngày 25-7 xuất hiện triệu chứng sốt, đi khám được lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính.

Liên quan đến ho sốt thứ phát tại cộng đồng

có thêm tới 23 trường hợp dương tính mới, đều là người có liên quan đến các ca bệnh đã được ghi nhận.

Đáng chú ý, có một chùm 5 bệnh nhân tại Thọ Am, Liên Ninh, Thanh Trì, là F1 của bệnh nhân T.T.A., ngày 27-7 được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính, trong đó có người bị lây do mua rau của bà A. ngày 25-7, đến ngày 27-7 có kết quả xét nghiệm dương tính.

Một nữ bệnh nhân khác cũng bị lây bệnh qua tiếp túc tại chợ là H.T.T., sinh năm 1970, địa chỉ tại Sơn Đông, Sơn Tây, là người bán thịt lợn tại chợ Tiến Xuân, có tiếp xúc với F0 N.T.H. cùng bán hoa tại chợ. Ngày 20-7, bệnh nhân được chuyển cách ly tập trung, ngày 27-7 có triệu chứng bệnh và được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả dương tính.