MTTQ Hà Tĩnh: Thuỷ Tiên chỉ hỗ trợ bốc vác, không ủng hộ hàng hoá


Một số ý kiến cho rằng vợ chồng Thủy Tiên đã nhập nhằng khi cung cấp thông tin về 100 tấn lương thực người dân Hà Tĩnh gửi tiếp tế TP.HCM.

Qua đó trên trang cá nhân, nữ ca sĩ Thủy Tiên và Công Vinh chia sẻ vừa hỗ trợ tiếp tế 100 tấn lương thực cho người dân TP.HCM chống dịch. Tuy nhiên dòng chia sẻ này của cô vấp phải phản ứng phẫn nộ từ cộng đồng

Trao đổi với PV, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 1.200 tấn gạo và đồ khô cùng rau củ quả được người dân địa phương quyên góp trong 4 ngày (16-20/7), đã gửi hỗ trợ người dân TP.HCM trong đợt dịch vừa qua.

“Tỉnh Hà Tĩnh liên hệ với Ủy ban MTTQ TP.HCM để nhận hàng và gửi tới người dân. Vợ chồng Thủy Tiên cùng với nhiều tình nguyện viên khác chỉ đến hỗ trợ bốc vác và phân phát hàng hóa tới khu vực người dân cần thiết”, đại diện này nói.

Theo vị này, thông tin Thủy Tiên đăng lên mạng xã hội và viết rằng vợ chồng vừa hỗ trợ người dân lương thực gây hiểu nhầm không đáng có.

Hành động này của vợ chồng Thủy Tiên gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Một số tài khoản mạng xã hội thể hiện thái độ bức xúc với vợ chồng Công Vinh, Thủy Tiên. Những ý kiến này cho rằng cả hai đã đăng chia sẻ thiếu thông tin, gây hiểu nhầm rằng họ quyên góp được 100 tấn lương thực. Trong khi đó, thực tế hai vợ chồng chỉ đảm đương vai trò hỗ trợ giao quà tới tay người dân TP.HCM.

Trước đó trả lời PV, “Công Vinh nói rằng Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Hà Tĩnh gửi Công Vinh và Thủy Tiên 100 tấn lương thực để phân phát tới bà con khó khăn vì dịch Covid-19.”. MTTQ Hà Tĩnh đã gửi MTTQ TPHCM và nhóm tình nguyện giúp hỗ trợ phân phát,trong đó có 2 vợ chồng Thủy Tiên

Dòng chia sẻ của Thủy Tiên cũng viết “Thủy Tiên là người đại diện nhận 100 tấn hàng. Hôm qua, vợ chồng tôi cùng các tình nguyện viên phải bốc hai container hàng. Sau đó, chúng tôi ghi nhận danh sách các cá nhân, tổ chức khó khăn để gửi quà”.

Trước những bình luận tiêu cực, chê trách vợ chồng anh, Công Vinh khẳng định: “Chúng tôi luôn nói lương thực, thực phẩm do người dân, lãnh đạo Hà Tĩnh gửi vào.

Vợ chồng tôi chỉ bỏ công sức cùng mọi người gửi quà đến người cần. Chúng tôi cố gắng làm sao không phụ lòng người dân và lãnh đạo Hà Tĩnh đã gửi gắm”.

Ca sĩ Thủy Tiên giải thích thêm: “100 tấn tôi vừa nhận là do tấm lòng của người dân Hà Tĩnh gửi để hỗ trợ phân phát đến cho bà con chứ không phải tôi mua. Còn 30 tấn gạo, rau và sữa đợt trước là tiền túi riêng của tôi đã phát xong từ hai ngày trước”.

Tuy nhiên những giải thích này cũng không làm xoa dịu sự phẫn nộ của cộng đồng mạng hiện nay