Làm sao để râu mọc nhanh chóng và dễ dàng tại nhà?

Làm sao để râu mọc nhanh

Làm sao để râu mọc nhanh chóng? – Đa số đàn ông đều mong muốn nuôi râu dài ít nhất một lần trong đời, vì đây là phong cách được cho là thể hiện vẻ nam tính của người đàn ông.Hơn nữa một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng râu phát triển giúp tăng cường sự tự tin ở nam giới.

Phụ nữ cũng thấy rằng những người đàn ông có râu đầy đặn hấp dẫn hơn những người cạo râu sạch sẽ.

Ngoài ra,một số lý do nam giới thích nuôi râu là để che đi mụn trứng cá, vết sưng do dao cạo hoặc làn da không đều màu của họ. Dù lý do là gì thì hôm nay chúng tôi sẽ giúp bạnbiết cách mọc râu dài nhanh hơn

Nhưng trước khi đến với các mẹo và thủ thuật để râu mọc nhanh, chúng tôi muốn bạn biết về các yếu tố tự nhiên ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của râu:

Di truyền học: Loại râu bạn có về cơ bản phụ thuộc vào gen của bạn. Màu râu, độ dày, thô và dài đều là phúc khí từ tổ tiên của bạn. Vì vậy, nếu bạn không có tiền sử gia đình có râu dày và nhiều, bạn có thể có hoặc không thể để râu dài.

Tuổi tác: Nhóm tuổi điển hình khi lông mặt phát triển nhiều là từ 25 đến 35 tuổi. Sự phát triển của râu sẽ chậm lại khi bạn bước qua tuổi này.

Mức độ testosterone: Những người đàn ông có lượng testosterone cao hơn có khả năng mọc râu dày và dài nhanh hơn. Hóc môn này cũng có liên quan đến việc gây ra chứng hói đầu ở nam giới. Đó là lý do tại sao bạn thấy những người đàn ông để râu dài với thường có đầu hói.

Vậy, mọi người đều có thể mọc râu? Câu trả lời nằm ở những điểm trên. Nếu tất cả các yếu tố này đều phù hợp với bạn, bạn có thể dễ dàng có cho mình một bộ râu ưng ý.Giờ hãy đi sâu vào chi tiết sau đây!

phong cach rau

Mất bao lâu để râu phát triển đầy đủ?

Không có câu trả lời chắc chắn cho câu hỏi này. Tuy nhiên, một số nghiên cứu cho thấy trung bình trong một tháng râu có thể dài ½ inch . Vì vậy chúng tôi hy vọng rằng bạn có thể mọc râu đầy đủ trong khoảng từ 2 đến 4 tháng.

Bây giờ bạn đã biết về khoảng thời gian mọc rây, hãy xem tất cả những điều bạn nên và không nên làm trong khoảng thời gian này để râu phát triển tối đa.

10 lời khuyên hiệu quả để mọc râu dài

Bất kể bạn chọn kiểu râu nào, để có được hình dạng và kích thước chính xác đòi hỏi rất nhiều sự kiên nhẫn. Đặc biệt, khi muốn mọc râu dài như râu viking hoặc râu rậm, bạn cần kiên nhẫn và kiên nhẫn hơn nữa.

Sau đây là một số biện pháp phòng ngừa và thực hành cần thiết mà bạn cần tuân thủ để có được kiểu râu như mong muốn.

1. Thói quen ăn uống của bạn đóng một vai trò quan trọng

Để đảm bảo bạn có được một bộ râu đẹp và dày, bạn cần phải ăn uống đúng cách! Có một số loại thực phẩm thực sự hỗ trợ bạn trong quá trình nuôi râu. Đây là một số trong số đó:

Trứng: Như bạn có thể đã biết, trứng là một nguồn giàu protein. Ngoài ra, chúng chứa một lượng lớn biotin giúp sinh sản tế bào, do đó nó giúp tóc mọc nhiều hơn trên da đầu hoặc trên mặt.

Rau bina: Rau bina không chỉ giàu protein mà còn có kali, sắt và canxi, những chất rất quan trọng trong việc giữ gìn sức khỏe của bạn.

Ngoài ra, rau bina có hương vị tuyệt vời và chế biến dễ dàng,bạn có thể xào, luộc hoặc thậm chí là xay sinh tố.

Khoai lang: Đây là một loại củ dễ kiếm, nổi tiếng với công dụng khuếch đại quá trình sản sinh tế bào. Khi bạn ăn khoai lang, beta-carotene trong chúng sẽ chuyển thành vitamin, giúp tóc phát triển tốt hơn.

Quế: Quế là một trong những thành phần làm tăng hương vị của bất kỳ món ăn nào. Lợi ích của nó là cải thiện lưu lượng oxy vào các nang râu,tóc của bạn.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn không ăn trực tiếp vì nó làm phồng rộp lưỡi.Hãy bỏ một chút vào trong món sữa lắc,vào bữa sáng hoặc bữa tối của bạn.

Mặc dù những thứ này là rất tốt trong chế độ ăn uống của bạn,nhưng bạn cũng có thể thử ăn thêm các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó và đậu nành. Cùng với đó là ăn một quả chuối hàng ngày.

Franz Josef Patchy kieu rau 03

2. Tập luyện

Như chúng ta đã nói trước đó, lượng hormone testosterone cao hơn sẽ thúc đẩy sự phát triển của râu và tóc

Mặc dù testosterone có thể được sản sinh tự nhiên, nhưng bạn có thể tăng cường sản xuất testosterone trong cơ thể bằng cách tập thể dục hàng ngày.

Đặc biệt, các bài tập gym như chống đẩy, squat và overhead press cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với việc tập thể dục, hãy tham khảo ý kiến ​​của huấn luyện viên thể dục trước khi bắt đầu các bài tập phức tạp.

3. Ngủ đúng giờ

Chất lượng giấc ngủ quyết định sức khỏe tổng thể của bạn, nó có thể quyết định thể chất hay tinh thần.

Ngoài ra, hầu hết các hormone tăng trưởng được tiết ra trong khi bạn ngủ. Hơn nữa, sự lưu thông của máu từ trên xuống dưới nhiều hơn trong thời gian này.

Vì vậy giấc ngủ quyết định lưu lượng máu đến các chân râu,tóc dẫn đến sự phát triển của râu,tóc tốt hơn.

4. Không cắt tỉa hoặc cạo râu

Để tạo khuôn râu thành bất kỳ hình dạng hoặc kích thước nào bạn muốn, trước tiên bạn cần ngừng cắt tỉa và cạo râu

Dù bạn có thấy khó chịu đến mức nào cũng không được làm như vậy. Bạn cần làm điều này cho đến khi râu đạt được độ dài mong muốn.

Tuy nhiên, bạn có thể chăm sóc râu đúng cách bằng việc sử dụng các loại dầu gội và kem dưỡng ẩm phù hợp để khiến râu ít bị kích ứng hơn.

rau dai

5. Sử dụng dầu dưỡng râu thường xuyên

Bạn sử dụng kem dưỡng ẩm giúp giữ cho làn da mềm mại và dẻo dai,thì râu của bạn cũng cần được dưỡng ẩm tốt để ngăn ngừa gãy rụng, và nó giúp râu mọc nhiều hơn.

Vì vậy, bạn cần phải biến một loại dầu dưỡng râu thành người bạn tốt của mình, thoa ít nhất một lần mỗi ngày để dưỡng râu.

Điều này giúp râu của bạn sẽ không bị tổn thương do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc ô nhiễm.

6. Chải râu hàng ngày

Chải râu là điều cần thiết không chỉ cho tóc mà còn cho râu của bạn. Chải chuốt râu theo chu kỳ đều đặn để tránh bị xơ và giúp nó trông đẹp hơn trong giai đoạn mọc râu điển hình

Đối với mục đích chải râu này, hãy đầu tư một chiếc lược có răng chải rộng. Nó có xu hướng ít khiến râu rụng, chẻ ngọn hoặc gãy

7. Dùng dầu gội dưỡng râu

Gội đầu cho râu cũng là một phần rất quan trọng trong thói quen chải chuốt hàng ngày. Vì vậy, bạn cần đầu tư vào một loại dầu gội dành cho râu thích hợp, chứ không phải loại dầu gội thông thường mà bạn gội đầu.

Dầu gội dành cho râu được thiết kế theo cách không làm mất đi lớp bóng tự nhiên của râu nên rất an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, loại dầu gội dành cho râu này sẽ giữ độ ẩm và giúp râu không bị khô.

8. Ngừng đánh giá sự phát triển râu của bạn

Không phải ai cũng có thể mọc râu với tốc độ như nhau. Đối với một số người, râu mọc nhanh chóng còn đối với một số thì cần thời gian.

Vì vậy, đừng so sánh mình với người khác trong vấn đề này. Hãy để râu của bạn phát triển theo tốc độ của riêng nó. Bạn chỉ cần đảm bảo rằng bạn đang chăm sóc nó đúng cách trong thời gian đó.

9. Hãy kiên nhẫn

Để râu dài hay theo kiểu bạn muốn không phải là trò chơi một đêm. Sự phát triển của râu không liên tục, đôi khi nó phát triển quá nhanh và đôi khi nó quá chậm. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn và chờ đợi cho đến khi có được vẻ ngoài như ý muốn.

10. Theo dõi sự phát triển của râu

Để biết bạn đã tiến bộ như thế nào so với ngày đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên chụp ảnh tự sướng bộ râu của mình ít nhất một lần mỗi tháng.

Điều này không chỉ tăng cường sự tự tin mà còn giúp bạn biết được chu kỳ phát triển râu của mình. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn râu dài ra, bạn có thể biết mình sẽ mất bao nhiêu thời gian.

Làm thế nào để cắt tỉa râu của bạn khi nó đã mọc đầy đủ?

Khi bạn đạt đến giai đoạn cuối của quá trình mọc râu hoặc khi bạn đã đạt được độ dài như mong muốn, việc tiếp theo là cắt tỉa cho đến khi bạn có được hình dạng hoặc kiểu dáng mong muốn. Đây là cách bạn làm điều đó:

Chải nó theo hướng mọc của tóc

Râu của bạn bây giờ đã đủ dài. Vì vậy, trước khi áp dụng bất kỳ sản phẩm chải chuốt nào, trước tiên bạn phải chải qua nó

Bạn chỉ được dùng lược răng thưa và sau đó bắt đầu chải từ đầu râu trở xuống. Làm tương tự và trải đường viền bên hàm,bên má. Khi râu không còn rối, hãy tiếp tục chải ria mép.

Cạo và tỉa để có hình dạng phù hợp

Đầu tiên, hãy quyết định kiểu bạn muốn để cuối cùng để nhìn thấy bộ râu của mình. Khi bạn đã chắc chắn về nó, sau đó lấy kéo cắt râu và cắt bớt những phần râu không cần thiết.

Ngay cả khi để râu dài, bạn cũng phải nhờ đến sự trợ giúp của máy cạo râu để giữ cho vùng giữa cổ được gọn gàng.

Bạn thậm chí có thể sử dụng một tông đơ điện cho mục đích này. Những chiếc tông đơ này có nhiều bộ phận đính kèm, giúp bạn tạo dáng râu như ý muốn.

Tiếp theo, cắt tỉa phần má, tóc mai

Các nét hoàn thiện đóng một vai trò quan trọng trong cách bộ râu và khuôn mặt của bạn trông như nào. Chúng tôi muốn nói đến đường má, tóc mai và ria mép của bạn. Để làm gọn đường má của bạn, hãy vẽ một đường bắt đầu từ khóe miệng cho đến phần tóc mai.

Bây giờ bắt đầu cắt tỉa nó để có được một hình dạng thẳng mong muốn. Một đường gò má rõ ràng mang lại nét phù hợp cho khuôn mặt của bạn và làm cho bạn trông đẹp trai hơn

Để có một bộ râu hoàn hảo, bộ ria mép của bạn cũng phải được xác định rõ. Để làm được điều đó, hãy lấy lược và chải trước, sau đó dùng tông đơ hoặc kéo cắt tỉa.

Cắt tỉa vừa đủ để nó trông ngắn hơn râu. Có thể tạo ra một số hiệu ứng ấn tượng, bạn thậm chí có thể sử dụng một ít sáp vuốt râu cho bộ ria mép của mình.

Khi bạn đã hoàn thành phần cắt tỉa hãy chuyển sang phần chăm sóc. Chăm sóc sau khi cắt là rất quan trọng để duy trì tình trạng tốt của râu.

Đối với điều này, hãy lấy một ít dầu dưỡng râu và xoa bóp nó trên toàn bộ bộ râu. Giúp vẻ ngoài bóng bẩy cho bộ râu, bạn cũng có thể đầu tư vào một loại sáp hoặc kem dưỡng râu chất lượng tốt và thoa nó bất cứ khi nào bạn bước ra ngoài.

Cắt râu một lần sau 5 ngày

Để râu có hình dạng như ý muốn, bạn phải cắt tỉa 4 đến 5 ngày một lần. Nếu râu đã mọc dài, bạn có thể chọn cách cắt tỉa thay thế mỗi ngày để luôn giữ được hình dáng đẹp nhất.

Phần kết luận:

Để râu dài hoàn chỉnh là một công việc cực kỳ khó và đòi hỏi rất nhiều sự chăm chút và kiên nhẫn. Cũng có những lầm tưởng nhất định về việc mọc râu mà nhiều người đàn ông có xu hướng làm theo.

Ví dụ, một số quảng cáo có thể mời bạn sử dụng dầu hoặc kem mọc râu. Đừng trở thành con mồi cho họ. Những loại dầu này chỉ có thể cải thiện sức khỏe của râu nhưng sẽ không tăng cường sự phát triển của nó.

Vì vậy, chúng tôi đề nghị bạn chỉ làm theo các mẹo và thủ thuật mà chúng tôi đã cung cấp độc quyền cho bạn trong bài viết. Chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian ngắn.