6 người vượt chốt kiểm dịch từ Hà Nội thì 4 người bị phát hiện mắc Covid-19

6 người từ Hà Nội về Hà Giang, do không đủ điều kiện để qua chốt kiểm dịch nên đã đi bộ qua đường mòn để vượt chốt nhưng bị gọi lại đưa đi cách ly.

Sở Y tế Hà Giang vừa có báo cáo về các ca bệnh Covid-19 tại Hà Giang. Theo đó vào tối 31-7, tỉnh Hà Giang ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, gồm các bệnh nhân: V.M.S. (21 tuổi); L.M.T. (31 tuổi); L.M.C. (26 tuổi) và M.T. (21 tuổi), có địa chỉ tại xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc.

Cả 4 bệnh nhân này trước đó từ Hà Nội trở về Hà Giang và được cách ly tại điểm cách ly tập trung huyện Bắc Quang.

Ngày 3-5, anh V.M.S. cùng 2 người bạn đi xuống Hà Nội làm phụ xây tại địa chỉ ngõ 205 đường Phú Diễn, Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Khoảng 8 giờ ngày 24-7, anh V.M.S. cùng 5 người bạn cùng bắt xe taxi lên Hà Giang (không nhớ biển số, không có số điện thoại), xe chạy lên đến Tuyên Quang vào khai báo y tế, sau đó xe chạy đến chốt cầu Trì (giáp với Hà Giang) vào khai báo y tế lúc 13 giờ ngày 24-7.

Do không có kết quả xét nghiệm RT-PCR nên chốt kiểm dịch không cho 6 thanh niên này vào tỉnh Hà Giang.

Tuy nhiên, sau khi không được qua chốt kiểm dịch, 6 người này đã đi bộ qua đường mòn để vượt chốt, đi khoảng 1,5 km thì ra quốc lộ 2, đến cây xăng thị trấn Vĩnh Tuy bắt xe 16 chỗ của ông V.V.C. để đi tiếp lên Hà Giang.

Khi đến thị trấn Việt Quang vào khoảng 17 giờ ngày 24-7, những người này bị lực lượng chốt cầu Trì gọi quay lại khai báo y tế. Cả 6 người và 1 lái xe sau đó được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly của huyện Bắc Quang. Cả 6 công dân chưa tiếp xúc với ai khi về tới Hà Giang.

Các công dân trên được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần đầu âm tính, lần 3 có 4 người kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 31-7.

Ngay sau khi có kết quả, ngành Y tế Hà Giang đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại khu cách ly, đồng thời đưa 4 công dân mắc Covid-19 lên Bệnh viện Phổi Hà Giang theo dõi và điều trị.