Tướng Đài Loan kêu gọi lật đổ đảng cầm quyền, đầu hàng Trung Quốc đại lục

0204b682 7e38 4415 50ec ed0f099a8576

Một Tướng Đài Loan kêu gọi quân đội tiến hành lật đổ đảng cầm quyền DPP, đầu hàng Trung Quốc đại lục khi thời khắc quyết định nổ ra.

Theo báo Taiwan News, các chính trị gia và chuyên gia pháp lý Đài Loan đang kêu gọi chính quyền Đài Bắc điều tra một vị tướng về tội phản quốc sau khi ông này đăng tải video thúc giục quân đội Đài Loan lật đổ chính phủ được bầu cử và đầu hàng Trung Quốc đại lục khi “Ngày D” đến.(ám chỉ thời điểm Bắc Kinh thu hồi Đài Loan)

Sau khi các ca nhiễm Covid-19 tăng đột biến ở Đài Loan, tướng Kao An-kuo xuất hiện trong bộ đồ ngụy trang, đeo kính râm và đội mũ nồi xanh để phát hành một video vào ngày 7 tháng 6 có tiêu đề, “Một bức thư từ Tướng An-kuo – Diễn đàn Thống nhất” cho các chiến hữu trong các lực lượng Lục quân, Hải quân và Không quân Đài Loan”.

Trong video, Tướng Kao cáo buộc rằng sự gia tăng các trường hợp mắc Covid-19 ở Đài Loan là kết quả của việc Đảng Dân chủ Tiến bộ (DPP) chặn việc nhập khẩu vaccine từ Trung Quốc đại lục

Ông Kao An-kuo cáo buộc chính quyền đảo Đài Loan vu khống Trung Quốc đại lục và “từ chối vaccine của đại lục một cách ác ý.”

Ông này cũng đổ lỗi cho vụ bùng phát và tử vo.ng mới vì Covid-19 là do Đài Loan từ chối vaccine của Trung Quốc, đồng thời khẳng định rằng nếu DPP được phép tiếp tục với “những hành động ngu ngốc” của mình, Đài Loan sẽ bị biến thành một “địa ngục trần gian”.

Tướng Kao nói rằng Đài Loan đã đánh mất lợi thế quân sự trong những năm 1980 và sự bùng nổ kinh tế của Trung Quốc đã dẫn đến những bước tiến vượt bậc về sức mạnh quân sự của Bắc Kinh.

Cựu tướng này tuyên bố Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không còn là phiên bản được thấy trong những năm 1950 và 60 và kêu gọi “những người anh em thuộc ba quân chủng” trong quân đội Đài Loan thể hiện “lòng trung thành và lòng hiếu thảo” với Trung Quốc.

Ông Kao An-kuo nói thêm rằng “đã đến lúc” để các tướng lãnh đạo ba nhánh quân của quân đội Đài Loan “đứng lên và thiết lập mọi thứ đúng đắn.”.

Nhằm trực diện đảng cầm quyền DPP

Tướng Kao cáo buộc rằng “nền dân chủ và tự do khó giành được của Đài Loan đã bị DPP phá hủy.”

Kao kêu gọi các tướng lĩnh của Đài Loan vùng lên “vì chính nghĩa quốc gia” và “cứu người dân Đài Loan khỏi tình trạng hỗn loạn.” .

Trong một đề cập rõ ràng về một cuộc tấn công thu hồi của Trung Quốc đại lục nhằm vào Đài Loan, ông Kao nói rằng khi “Ngày D” đến, các lực lượng vũ trang của Đài Loan “phải đáp trả bằng cách lật đổ đảng DPP ngay lập tức.”.

Ông này nói thêm quân đội Đài Loan cũng phải “giải tỏa nỗi sợ hãi của người dân về sự cai trị của quân đội đối với Đài Loan và đại dịch Covid-19.”

Xa hơn, theo cựu Tướng Kao An-kuo, điều nên kết hợp với các phe phái ủng hộ thống nhất Trung Quốc để “hoàn thành sứ mệnh lịch sử thiêng liêng là thống nhất với Trung Quốc”.

Tuần này, video của ông Kao An-kuo đã xuất hiện trên mạng xã hội ở Đài Loan. Hôm thứ Năm, Nhà lập pháp của đảng DPP, chính trị gia Lai Jui-lung, nói rằng “những lời lẽ của Kao là phản quốc vì ông ta đang kêu gọi đầu hàng Trung Quốc đại lục và chính quyền Đài Bắc cần truy tố Kao An-kuo vì vi phạm Đạo luật An ninh của Đài Loan, báo FTV News đưa tin thêm.

Luật sư Huang Di-ying, được kênh SET News trích dẫn nói rằng video của Kao rõ ràng là vi phạm Bộ luật Hình sự và xúi giục người khác phạm tội.

Luật sư Huang nói rằng nếu Tướng Kao tiếp xúc trực tiếp với quân nhân về những vấn đề mà anh ta thảo luận trong video, anh ta có thể đã vi phạm Đạo luật An ninh.

Luật gia Huang kêu gọi các công tố viên chủ động và điều tra hành động của Kao. Chuyên gia về pháp luật ở Đài Loan này nói rằng sau khi xem video, ông thấy rằng “Tướng Kao không chỉ làm mờ ranh giới giữa bạn và thù, mà ông này còn vượt qua ranh giới pháp lý”.