Hà Nội: Xác minh giáo viên bị “tố” dùng từ tục tĩu nói về học sinh

Mạng xã hội đang lan truyền thông tin, một học sinh ở Hà Nội “tố” cô giáo dạy Ngữ văn thời cấp 2 dùng từ ngữ tục tĩu, phản cảm, nói học sinh béo, xấu trên group. Nhà trường đang vào cuộc xác minh.

Theo phản ánh, nữ sinh bị cô giáo nói xấu tên là H.L, hiện đang học một trường THPT trên địa bàn quận Long Biên, Hà Nội.

Sự việc trên đã xảy ra cách đây 4 năm, khi nữ sinh H.L còn học cấp 2 và người nói xấu là cô giáo dạy Văn của em.

Đặc biệt, học sinh “tố” cô giáo này dùng từ ngữ phản cảm như: “Béo như ***”, “như khúc giò”, “ngực như bát ô tô”… để nói về nữ sinh H.L trong nhóm trò chuyện kín của Facebook.

Thời điểm hiện tại, khi H.L đang học lớp 11, nữ sinh này được một người bạn từng trong group chat đó chụp lại màn hình năm xưa, đồng thời “tố” lên mạng xã hội.

“Từ năm 2018- 2019, cô *** và một số học sinh khác lập group chat nói chuyện trên mạng xã hội. Bạn của mình cũng là thành viên trong group chat đó.

Bẵng đi một thời gian, khi H.L học lên THPT (năm 2021), một số bạn tìm lại được tin nhắn cũ và gửi cho bạn mình.

Sau khi chứng kiến những lời lẽ từ bạn bè và cô giáo xúc phạm đến bản thân, H.L đã vô cùng tổn thương và mất tinh thần. Đặc biệt, lại càng đau lòng hơn khi sự cô kích ấy lại đến từ chính giáo viên dạy Văn”…, bạn của H.L, đồng thời cũng là người “tố” lên mạng xã hội cho biết.

Trao đổi qua điện thoại với PV Dân trí sáng nay (9/6), cô Lưu Thị Miên, Hiệu trưởng Trường THCS Thạch Bàn (quận Long Biên) cho biết, nhà trường đã nắm được thông tin ồn ào trên mạng xã hội trong vài ngày qua.

“Chúng tôi đang tiến hành xác minh, khi có thông tin cụ thể, sẽ hoàn thiện báo cáo lên cơ quan chức năng”.

Cũng theo Hiệu trưởng nhà trường, sự việc đã xảy ra tầm 3-4 năm trước. Học sinh được cho là bị nói xấu cũng đã lên cấp 3 và đang học lớp 11, gần lên lớp 12, tại một trường THPT trên địa bàn.

Còn cô giáo bị học sinh “tố” trên mạng xã hội là giáo viên hợp đồng của trường. Do nhà trường đã có biên chế giáo viên môn Ngữ văn nên cô giáo trên đã chấm dứt hợp đồng với trường từ đầu tháng 6/ 2021.

Về câu hỏi, giáo viên này đã từng xảy ra xích mích với học sinh hay đồng nghiệp khác ở trong nhà trường hay chưa? Cô Miên cho hay, do cô trò lập nhóm kín để chat riêng nên nhà trường cũng không kiểm soát được.

“Có thể trong các cuộc nói chuyện, cô giáo và học sinh trêu đùa nhau, có những lời lẽ chưa chuẩn xác. Do vậy, nhà trường cần phải xác minh làm rõ”, cô Miên cho biết.

Xác nhận với PV Dân trí về sự việc này, bà Võ Thị Thu Hà, Trưởng Phòng GD&ĐT quận Long Biên cho hay, Phòng đã nắm được sự việc và đang yêu cầu nhà trường xác minh, giải trình để báo cáo.

Bà Hà cũng khẳng định, nữ giáo viên bị học sinh “tố” trên đây đã chấm dứt hợp đồng từ ngày 1/6/2021, tức trước khi diễn ra sự việc ồn ào trên mạng xã hội vừa qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!