Tóc rụng nhiều ở nam giới do đâu? Nguyên nhân và cách để khắc phục

Tóc rụng nhiều ở nam giới do đâu?

Tóc rụng nhiều ở nam lẫn nữ là một vấn đề phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, ở nam giới sự thay đổi về tóc có thể dễ dàng nhận thấy hơn. Quá trình lão hóa tự nhiên ở nam giới làm cho tóc của họ mỏng đi, cuối cùng dẫn đến rụng tóc và hói đầu.

Ngày nay, có rất nhiều kỹ thuật và phương pháp điều trị có thể đảo ngược tình trạng hói đầu và tóc thưa ở nam giới.

Và trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách để cải thiện tình trạng tóc thưa. Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ với bạn những nguyên nhân và các biện pháp để khắc phục tình trạng này

Tóc thưa trông như thế nào?

Tóc mỏng

Thật là kém hấp dẫn khi hói đầu phải không,nhưng làm thế nào để biết rằng tóc bạn đang thưa dần? Có một số dấu hiệu quan trọng mà chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn. Hãy để ý chúng và bạn có thể điều trị sớm.

Tóc sẽ bắt đầu rụng từ đỉnh đầu và cả gần trán. Bạn có thể nhận thấy rằng trán của bạn dần hiện rõ hơn,đây là dấu hiệu cảnh báo sớm

Gợi ý tiếp theo mà bạn có thể nhận biết đó là thông qua việc chải đầu. Lấy một chiếc lược và bắt đầu chải tóc. Nếu bạn có thể nhìn thấy nhiều tóc rụng trong lúc chải, thì nó chứng tỏ tóc bạn đã bắt đầu mỏng dần

Tóc rụng nhiều ở nam giới do đâu?

Để giúp điều chỉnh tình trạng tóc thưa hoặc rụng, trước hết bạn phải biết những lý do đằng sau việc rụng tóc của bạn.

Mặc dù tóc mỏng có liên quan đến di truyền và là một hiện tượng tự nhiên, nhưng có một số yếu tố nhất định khiến tình trạng rụng tóc trở nên trầm trọng hơn. Dưới đây là một số trong số đó:

1. Hút thuốc

Hút thuốc không chỉ có hại cho phổi mà còn cho tóc của bạn. Theo các nghiên cứu, nếu bạn hút thuốc hơn 20 lần trong một ngày, bạn sẽ dễ bị hói đầu hơn những người không hút thuốc.

Thuốc lá giải phóng một số độc tố có hại làm ngừng lưu thông máu đến các nang tóc của bạn. Kết quả là bạn sẽ thấy tóc rụng nhiều hơn và mỏng đi.

loi song lanh manh la khong thuoc la

2. Thiếu Protein

Theo các nhà khoa học và chuyên gia sức khỏe khác nhau, protein có liên quan trực tiếp đến sự phát triển của tóc.

Trên thực tế, bản thân các nang tóc được tạo ra từ một loại protein được gọi là chất sừng. Vì vậy, khi bạn giảm lượng thức ăn giàu protein trong chế độ ăn uống của mình, bạn sẽ thấy nhiều vấn đề về tóc hơn như : rụng tóc, bạc tóc và hói đầu. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn không bị thiếu hụt protein.

3. Hói đầu ở nam giới

Thông thường mất từ ​​15-25 năm để một người đàn ông bị hói hoàn toàn. Ban đầu tóc sẽ mỏng ở hai bên và phần đỉnh đầu,sau đó nó từ từ thưa dần ở các bên

Thật không may không có cách nào để chữa trị, nhưng có rất nhiều kiểu đầu hói dành cho nam mà bạn có thể lựa chọn.Hơn nữa quá trình này cũng có thể bị làm chậm lại bằng nhiều loại thuốc.

4. Thuốc

Thuốc bạn sử dụng cũng có thể là một lý do gây rụng tóc. Một số loại thuốc có thể mạnh đến mức gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn. Nếu bạn nghĩ rằng thuốc là lý do khiến bạn rụng tóc, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ ngay lập tức.

5. Căng thẳng

Một trong những yếu tố hàng đầu gây ra rụng tóc có thể là Stress. Do đó, hãy tham gia các hoạt động như thiền, nghe nhạc hoặc các hoạt động khác giúp giảm bớt căng thẳng.

6. Rượu bia

Uống rượu không kiềm chế có thể góp phần làm mỏng tóc vì rượu làm tăng mức estrogen và làm giảm nồng độ kẽm. Mà kẽm lại là khoáng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của tóc.

uong bia voi da

7. Bệnh nền

Các tình trạng bệnh lý tiềm ẩn cũng có thể gây ra vấn đề rụng tóc ở nam giới. Một số loại bệnh có thể dẫn đến mỏng tóc như: bệnh thiếu máu,bệnh về tuyến giáp, tiểu đường và lupus.

Ngoài ra, một số bệnh rối loạn như vẩy nến và nhiễm nấm cũng gây ra các vấn đề về rụng tóc, dẫn đến tóc rụng hoàn toàn hoặc bị hói.

Làm thế nào để bạn khắc phục tóc mỏng tự nhiên?

Không phải tất cả các sản phẩm làm dày tóc có sẵn trên thị trường đều phù hợp với mọi nam giới, vì vậy người ta cần thử nghiệm các sản phẩm để lựa chọn đúng.

Hơn nữa, có vô số các biện pháp tự nhiên giúp khắc phục tình trạng tóc mỏng. Bài viết này sẽ chủ yếu tập trung vào các biện pháp đã được kiểm chứng để làm cho tóc trông dày hơn.

Bạn cần lưu ý các điểm sau đây :

1. Theo dõi chế độ ăn uống

Nếu tóc mỏng đang làm phiền một người và anh ta muốn làm cho tóc mọc nhanh và dày hơn, thì tất cả những gì anh ta cần tập trung là ăn những loại thực phẩm phù hợp để có được mái tóc dày

Tăng cường bổ sung protein, Omega 3, sắt và vitamin C, có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong vòng vài tháng.

Người ta cũng có thể chọn uống các loại vitamin phù hợp, vì chúng thực sự có thể giúp cải thiện độ dày của tóc.

2. Điều trị mọc tóc

Thành phần chính cần thiết để có một mái tóc dày hơn là “keratin”. Do đó, tiêm chất này vào cơ thể để giúp tóc phát triển và chờ quá trình mọc lại diễn ra.

3. Hydrat hóa

Ba phần tư phân tử tóc của bạn được tạo ra từ nước. Vì vậy, điều rất quan trọng là giữ cho mình đủ nước để tóc phát triển đúng cách.

Tốt nhất, bạn phải uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày để giữ đủ nước. Điều này cũng đảm bảo độ ẩm thích hợp và cải thiện sức khỏe làn da của bạn

4. Nói không với các công cụ sấy nóng

Một sự thật mà mỗi cá nhân cần biết là máy sấy tóc, máy ép tóc và các sản phẩm nhiệt khác đều có ảnh hưởng xấu đến tóc.

Do đó, tốt hơn hết bạn nên tránh hoàn toàn những sản phẩm này và để tóc khô tự nhiên sau khi tắm, chỉ sử dụng chế độ nhiệt thấp nếu thực sự cần 

Có rất nhiều sản phẩm dành cho tóc mỏng để tránh nắng trên thị trường, hãy thử nghiệm và chọn một loại phù hợp nhất.

5.Ngưng uống rượu

Để tăng độ dày của tóc bạn cần giảm lượng cồn nạp vào cơ thể. Chúng ta không cần phải tuyệt đối tránh rượu bia,nhưng cần phải kiểm soát việc ăn nhậu

Các phương pháp điều trị y giúp đảo ngược tình trạng rụng hoặc mỏng tóc ở nam giới

Ngoài tất cả các cách tự nhiên để ngăn ngừa rụng tóc, có một số phương pháp điều trị trong trường hợp những cách tự nhiên không hiệu quả. Dưới đây là một số trong số đó:

1. Rogaine / Minoxidil

Vào năm 1950, một loại thuốc có tên là Minoxidil đã được phát triển để giúp điều trị huyết áp cao.

Nhưng người ta còn phát hiện nó có khả năng cải thiện sự phát triển của tóc. Kể từ đó, nó đã được sử dụng để điều trị rụng tóc và các vấn đề liên quan đến tóc.

Còn được gọi là Rogaine, loại thuốc này giúp mở rộng các mạch máu, do đó cải thiện lưu thông máu. Vì vậy máu dễ dàng đi đến các nang tóc của bạn và giúp tóc phát triển

Sử dụng: Các bác sĩ thường khuyến cáo bệnh nhân sử dụng loại thuốc này 2 lần một ngày với khoảng cách giữa các liều là 8 giờ.

Khi bạn sử dụng thuốc này thường xuyên, bạn có thể thấy sự khác biệt rõ rệt về sự phát triển của tóc trong vòng 6 tháng.

Thuốc này có dạng bọt, không chỉ dễ sử dụng mà còn có thể trộn với các sản phẩm dành cho tóc của bạn.

2. Finasteride / Dutasteride

Finasteride, còn được gọi là dutasteride hoặc propecia là một loại thuốc uống tác động trực tiếp đến nội tiết tố của bạn.

Thuốc này chuyển đổi testosterone thành DHT ,đây là một loại chất ngăn ngừa tình trạng thu nhỏ các nang tóc cho đến khi rụng.

Theo các báo cáo, loại thuốc này có thể ngăn chặn tới 70% và có thể đảo ngược tình trạng mỏng tóc. Bạn có thể thấy kết quả rõ rệt sau 1 năm sử dụng nó.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn nhận được loại thuốc này từ một bác sĩ có uy tín hơn là một dược sĩ nổi tiếng.

3. Ketoconazole

Dầu gội Ketoconazole có nhiều tên gọi khác nhau nhưng loại phổ biến nhất là Nizoral. Nó hoạt động như một loại thuốc chống nấm có sẵn dưới dạng dầu gội đầu,ngoài góp phần làm rụng tóc nó còn làm sạch da đầu. Thuốc này dễ sử dụng vì nó có sẵn ở dạng dầu gội

Ketoconazole có các loại 1- và 2%, với 2% là loại mạnh nhất. Bạn có thể mua loại 1% mà không cần kê đơn, trong khi loại 2% cần kê đơn

Nhưng 2% được cho là mang lại kết quả tổng thể tốt hơn. Tuy vậy đã có rất nhiều nam giới đạt được kết quả tích cực khi sử dụng phiên bản 1%.

Để có kết quả hiệu quả, người ta cần xoa bóp dầu gội vào tóc và da đầu và giữ nguyên trong 1-5 phút trước khi gội sạch.

Một tác dụng phụ tiềm ẩn của Ketoconazole là cảm giác ngứa và châm chích trong lần đầu tiên sử dụng.Tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu tác dụng phụ này kéo dài.

Người ta có thể mua minoxidil và ketoconazole không cần kê đơn, nhưng  Finasteride hoặc dutasteride sẽ cần kê đơn. Tốt hơn hết bạn nên bắt đầu điều trị rụng tóc ở giai đoạn đầu để ngăn chặn quá trình làm chậm hoặc ngăn chặn quá trình rụng tóc.

Nhưng trước khi thử bất kỳ sản phẩm nào trong số những sản phẩm này, bạn không chỉ cần biết liều lượng và cách sử dụng, mà còn phải hiểu rõ về các tác dụng phụ có thể xảy ra để chuẩn bị trước.

Các giải pháp tự nhiên hiệu quả để khắc phục tình trạng tóc rụng nhiều là gì?

Cùng với việc điều trị bằng thuốc và các biện pháp tự nhiên, Chúng ta còn một biện pháp khác là các sản phẩm mỹ phẩm để khắc phục tình trạng thưa tóc và rụng tóc.

Những sản phẩm này ở dạng kem che khuyết điểm,ngoài ra bột thường được tán vào tóc để làm cho tóc trông dày và khỏe mạnh.

Phương pháp đội tóc giả cũng có thể được sử dụng để che đầu hói. Những bộ tóc giả này có nhiều loại khác nhau nhưng chi phí không quá đắt

ca hoi

Các câu hỏi thường gặp:

1. Tóc thưa có mọc lại được không?

Mặc dù tóc của bạn mỏng sẽ mất thẩm mỹ và có thể nhìn thấy da đầu, nhưng tóc mỏng có thể khắc phục được.

Nếu bạn đang chứng kiến ​​tóc mỏng đi sau một trận ốm,thì tóc bạn sẽ bắt đầu mọc lại sau 6 tháng. Nếu tóc mỏng tự nhiên chúng ta rất khó khắc phục

2. Làm cách nào để kích thích mọc tóc?

Bạn có thể kích thích mọc tóc một cách tự nhiên bằng cách đảm bảo lượng protein nạp vào cơ thể, thường xuyên mát-xa da đầu, đảm bảo ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, sử dụng tinh dầu, v.v.

3. Điều gì kích thích các nang tóc?

Có một số phương pháp đã được chứng minh giúp tăng cường sự phát triển của tóc. Chúng bao gồm các loại dầu và mặt nạ tóc.

Hãy thử dùng dầu dừa, dầu hương thảo, nước cốt chanh và hành tây và xoa bóp da đầu thường xuyên.Bạn cũng có thể thêm gel lô hội và dầu dưỡng tóc để thúc đẩy sự phát triển của tóc.

4. Tóc thưa có mọc lại được không?

Miễn là các nang tóc của bạn còn nguyên vẹn, nhiều khả năng tóc bạn có thể mọc lại tóc. Tuy nhiên, nếu nang của bạn bị hư hỏng hoàn toàn, sẽ không thể mọc lại tóc ở đó.

Trong khi đó, chế độ ăn uống và thay đổi lối sống đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của tóc.

Lời kết

Mặc dù không có sản phẩm làm dày tóc thần kỳ nào ở ngoài kia, nhưng bạn có thể sử dụng một biện pháp được liệt kê ở trên để duy trì mái tóc của mình – quyết định phụ thuộc vào sở thích của bạn,hãy chọn một cách và làm theo để có ngoại hình ưng ý nhất