15 kiểu Undercut Fade tinh tế cho nam năm 2021

Undercut Fade

Undercut Fade là sự kết hợp tinh tế giữa 2 kiểu tóc nổi bật nhất là Undercut và Fade. Mỗi tiệm cắt tóc đều có một phong cách undercut fade khác nhau và tự hào giới thiệu nó với khách hàng của mình

Kiểu tóc undercut cổ điển là kiểu tóc được ưa chuộng nhất trong những năm đầu thế kỷ 20. Hãy xem loạt phim ăn khách của Netflix bạn sẽ thấy, dàn diễn viên chính đã làm rung chuyển màn ảnh bằng việc xuất hiện với kiểu tóc hấp dẫn này.

Trong phong cách này, phần đỉnh đầu tóc sẽ để dài hoặc trung bình trong khi hai bên và phía sau được cắt tỉa thấp hoặc thậm chí cạo sát da đầu

Fade là một phong cách khác so với undercut, phong cách này có nhiều kiểu tóc dài ngắn khác nhau được pha trộn để mang lại vẻ ngoài tinh tế hơn.

Đó là phần tóc thuôn nhọn từ trên xuống dưới, giữ cho tóc ôm sát vào da đầu. Phong cách này mang lại sự quyến rũ ở hai bên và phía sau.

Undercut Fade phù hợp với ai hơn?

Có thể nói nó hợp với tất cả mọi người. Đó là vẻ đẹp của phong cách này và có lẽ đó là lý do khiến nó trở lại cuộc sống sau vài thập kỷ.

Mọi người đều có thể cắt theo phong cách này không phân biệt đặc điểm khuôn mặt,dù mặt tròn hay mặt dài .v..v.. Tuy nhiên, nó đã được chứng minh rằng phong cách này phù hợp nhất với những người đàn ông có khuôn mặt vuông và hình kim cương nhất

Nếu bạn có một mái tóc dài, kiểu tóc này sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và thậm chí nếu bạn để tóc đuôi ngựa thì bạn sẽ trở nên nổi bật hơn. Kiểu tóc này cũng phù hợp với những người tóc ngắn bởi nó tôn lên phần đẹp nhất trên khuôn mặt 

Còn với những người có kết cấu tóc dày, thì kiểu tóc này lại khiến mái tóc của bạn trông cá tính hơn bằng cách cắt bớt phần phồng. Ngay cả với người tóc mỏng, nó vẫn có thể tạo ra một sự tương phản tuyệt đẹp làm cho tóc bạn trông dày hơn.

Làm thế nào để có được phong cách này?

Như đã đề cập trước đó, mọi tiệm hớt tóc đều có treo phong cách này trên tường. Vì vậy, bạn có thể sẽ không phải lo lắng về việc nói với họ rằng tôi muốn cắt theo Undercut Fade

Nếu bạn muốn để theo kiểu Undercut Fade dài thì bạn cần phải định hình tóc theo một cách nhất định, và đợi trong nhiều tháng để tóc mọc thành kiểu bạn mong muốn.

Bạn cũng có thể tự cắt một kiểu undercut fade cho riêng mình.Có một chút phức tạp nhưng vẫn có thể làm được. Sử dụng một bộ kéo để giữ phần tóc bạn muốn để dài và bắt đầu cắt trên khu vực bạn muốn để trống.

Bắt đầu cắt từ cổ trở lên, cắt tỉa cẩn thận tóc bằng cách sử dụng tông đơ chất lượng tốt nhất.Một số kiểu tóc dưới đây sẽ cho bạn một cái nhìn toàn diện và hấp dẫn về Undercut Fade. Hãy xem danh sách chúng tôi đã tập hợp lại về 15 kiểu Undercut Fade

15 kiểu Undercut Fade tinh tế cho nam

1: Undercut Fade + Trim

Undercut Fade Trim

Đối với phong cách này, hãy duy trì phần tóc trên đỉnh dài từ trung bình trở lên vuốt gọn hai bên bắt đầu từ tóc mai. Để tóc của bạn thưa dần ở phía sau. Cắt gọn tóc ở các mép thái dương và giữ một hình dạng tươm tất trông chỉnh tề như ảnh

2. Undercut Fade với High Pomp

Undercut Fade với High Pomp

Kiểu này có phần đỉnh tóc dài thật dài và cạo mờ dần các bên từ dưới lên trên. Phong cách này yêu cầu lượng tóc dài ở phía trước và giảm dần độ dài ở phía sau,càng ở trước thì càng dài.Hãy sử dụng loại gel chất lượng tốt nhất để phần tóc ở phía trước đứng cao.

3. Undercut Fade với Long Slick

Undercut Fade với Long Slick

Phong cách này hoàn toàn phù hợp với những người có mái tóc dài thẳng. Cắt xén đồng đều cả hai bên và phía sau đầu, chải phần tóc dài còn lại về phía sau sau khi sấy khô. Sử dụng mousse hoặc gel dưỡng tóc chất lượng tốt nhất để giữ cho tóc luôn ổn định và tạo kiểu

4. Cắt tóc với Matte Slick

Undercut với Matte Slick

Đối với phong cách này, bạn không cần tóc quá dài, độ dài vừa phải trên đỉnh là được. Làm mờ hai bên và thái dương cùng với phía sau một cách đồng nhất.

Cắt ngắn phần tóc dài phía trên để duy trì độ dài bằng nhau theo mọi chiều. Hãy chắc chắn rằng bạn không cắt quá ngắn và sử dụng sản phẩm tóc chất lượng nhất để giữ nguyên kiểu dáng.

5. Undercut Fade với Mohawk

Undercut Fade với Mohawk

Đây là một trong những kiểu tóc nghệ thuật từng được giới thiệu. Để mỗi quả đầu mohawk đẹp như dự định, nó phải được nuôi thực sự rất lâu .Phần tóc dài trên đỉnh ngả về phía sau một cách nhất quán cho đến gáy của bạn

Làm mờ hai bên hoặc thậm chí bạn có thể cạo trắng da đầu. Để phần tóc trên tiếp tục ra phía sau với hai bên được làm mờ dần đều. Nếu bạn thích để râu, hãy để râu bắt đầu từ mức tóc mai và nó sẽ trở nên đặc biệt hơn.

6: Undercut Fade into Bald

Undercut Fade into Bald

Đối với phong cách này, bạn có thể để tóc dài hoặc trung bình trên đỉnh. Khi bạn xõa tóc sang một bên, tóc của bạn sẽ bắt đầu mờ dần đến một điểm nhất định, sau đó bạn cần cạo tóc sát da đầu.

Ở hai bên và ở phía sau, duy trì số lượng tóc một cách cân đối. Bạn có thể thử nghiệm nhiều kiểu tóc khác nhau tùy thuộc vào hình dạng của da đầu.

7. Ngắt kết nối Fade Undercut

Ngắt kết nối Fade Undercut

Phong cách này trông sẽ đẹp hơn nếu bạn có thể để tóc dài trên đỉnh. Ở hai bên và ở phía sau, tỉa bớt để tóc nhạt dần khi bạn xõa xuống.

Hãy chắc chắn rằng bạn không tỉa quá nhiều vì phong cách này cần giữ cho hai bên có độ dày nhất định. Đừng quên cắt tạo hình trên thái dương vì nó mang lại vẻ ngoài chỉnh chu.

8. Undercut Fade with Beard

Undercut Fade with Beard

Nếu bạn có một bộ râu mọc đầy đủ, thì bây giờ là thời điểm để bạn tỏa sáng. Giữ phần đỉnh đầu dày với mái tóc dài từ trung bình đến rất dài,để hai bên và phía sau nhạt dần khi bạn xõa tóc xuống.

Định hình bộ râu của bạn với một đường má hoàn hảo và vuông ở hai bên(Xem ảnh). Ngoài ra, hãy chải chuốt để có một vẻ ngoài thanh lịch. Tạo hình cho ria mép dày hơn một chút cũng là cách làm tôn vẻ đẹp của kiểu tóc này

9. Slick Back Undercut với thiết kế tóc

Slick Back Undercut với thiết kế tóc

Thành thật mà nói, phong cách sôi nổi này không dành cho tất cả mọi người. Bạn không thể thực sự bước vào văn phòng công ty với kiểu tóc này, vì sẽ bắt gặp những ánh nhìn thiếu thiện cảm

Nhưng nếu nghề nghiệp của bạn cho phép bạn làm bất cứ điều gì bạn muốn,hoặc nếu bạn là sinh viên đại học thì phong cách này rất đáng để thử

Giữ nguyên phần tóc dài trên đỉnh và chải ngược về phía sau. Ở hai bên và phía sau nơi bạn làm thon tóc, bạn có thể thử nghiệm các thiết kế độc đáo để làm cho vẻ ngoài của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

10. Quiff với Undercut Fade

Quiff với Undercut Fade

Cắt mờ hai bên và phía sau gáy từ trên xuống dưới. Bên trên cùng, duy trì một mái tóc dài vừa phải. Cắt phần trên cùng để có được một vết cắt nhỏ.

Ở mặt trước, dùng lược chải tóc để chải đều. Định hình phần còn lại của khu vực phía trước để làm nổi bật kiểu quiff. Sử dụng sản phẩm tóc có chất lượng tốt nhất hoặc một loại dầu bôi trơn để tóc luôn ổn định.

11. Thả Fade Side Swept Undercut

Thả Fade Side Swept Undercut

Phong cách tinh tế này cho phép bạn có vẻ ngoài hấp dẫn khi mặc mọi loại trang phục. Cắt các bên và phía sau để nó mờ dần. Hãy chắc chắn rằng bạn không làm mờ nó quá nhiều.

Ở phía trên, tốt nhất là để một lượng tóc dày vừa phải. Chải chuốt ở hai bên để mang lại một đường kết nối với các thái dương. Cắt phần tóc thừa và chải ngược phần tóc phía trước ra phía sau.

12. Crop Fade Undercut với Hard Part

Crop Fade Undercut với Hard Part

Tạo kiểu thon gọn ở hai bên và phía sau,phần trên cùng để dài hướng ra phía sau một cách đồng nhất. Ngoài ra bạn hãy để tóc mai đến độ dài có thể nhìn thấy giúp tạo khác biệt.

Rẽ ngôi giữa hai bên trông thật bắt mắt với một vùng tóc chải lệch.Với phong cách này bạn có thể để một bộ râu trông tươm tất , nó làm cho kiểu tóc tinh tế hơn.

13. Đỉnh cao gợn sóng với độ mờ thấp

Đỉnh cao gợn sóng với độ mờ thấp

Phong cách này mang lại một vẻ độc đáo nếu bạn có mái tóc xoăn hoặc gợn sóng. Thu gọn hai bên và sau đầu theo hướng từ dưới lên. Cắt phần tóc trên để có độ dài vừa phải.

Phần tóc phía trước xõa lên trán để tạo vẻ ngoài cá tính và sành điệu. Những người không có mái tóc xoăn tự nhiên có thể sử dụng máy uốn tóc cùng với keo xịt tóc để có được hiệu ứng gợn sóng này.

14. Pompadour với Drop Fade

Pompadour với Drop Fade

Đây là một kiểu tóc showman đúng nghĩa luôn được yêu thích, nhưng nó phải được cắt vô cùng cẩn thận. Không phải ai cũng có thể thực hiện phong cách này, nhưng nếu làm được bạn có thể trở thành người đàn ông của thời đại.

Để một lượng lớn tóc mọc trên đầu. Sấy khô tóc và chải ướt bằng lược tròn. Kết hợp với fade ở hai bên kéo dài ra phía sau đầu là bạn có thể tạo được kiểu này

Sử dụng sản phẩm chất lượng tốt nhất cho tóc như gel, keo xịt tóc hoặc pomade để giữ nếp tóc lâu hơn.

15. Manbun / Ponytail Faded Undercut

Manbun

Undercut fade nâng cao với búi tóc hoặc tóc đuôi ngựa là một kiểu tóc làm nổi bật phần trên cùng. Hãy cắt mờ dần hai bên và phía sau đầu của bạn, nó sẽ giúp phần tóc dài phía trên được nổi bật hơn.

Kéo ngược phần tóc dài ngay từ phía trước ra sau đầu. Gom các mép tóc lại và cẩn thận bắt đầu cắt cho đến khi nó tạo thành một búi tóc nam hoặc tóc đuôi ngựa. Bạn có thể thích một kiểu tóc đuôi ngựa dài nhưng trông sẽ rất ấn tượng khi nó gần với phần tóc còn lại của bạn.

Phần kết luận

Qua bài viết này, các bạn đã được giới thiệu top những kiểu undercut fade thường thấy hiện nay. Mặc dù chúng tôi tin rằng đây là danh sách tốt nhất mà bạn có thể xem, nhưng rõ ràng, phong cách là không bị giới hạn.

Bạn có thể thử nghiệm theo một số cách khác và tạo cho mình một cái nhìn riêng. kiểu tóc này rất linh hoạt và nếu biết chăm sóc, nó có thể mang lại cho bạn một sự lột xác tuyệt vời.