Khai mở sức mạnh tổng hợp của những khu đô thị mang thương hiệu Việt Nam

Khai mở sức mạnh tổng hợp của những khu đô thị mang thương hiệu Việt Nam

Với dự báo tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ và mức độ tiếp xúc ngày càng tăng của người tiêu dùng Việt Nam với các tiêu chuẩn sống toàn cầu, thị trường nhà ở hạng sang đang bắt đầu khám phá ra khái niệm mới – nhà ở mang thương hiệu đô thị.

Bất chấp đại dịch COVID-19, nền kinh tế Việt Nam, không giống như hầu hết các nước khác, đã có thể thoát khỏi tình trạng suy thoái vào năm 2020 nhờ xử lý tốt cuộc khủng hoảng y tế, tạo ra mức tăng trưởng 2,91%.

Theo Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới, khảo sát của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam là một trong bốn tốc độ cao nhất thế giới.

Nền kinh tế Việt Nam dự kiến ​​sẽ tăng trưởng gấp 5 lần vào năm 2035, trở thành nước thứ 19thứ tự nền kinh tế lớn nhất thế giới, Vương quốc Anh tư vấn cho Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh (CEBR) trong bảng liên minh hàng năm về triển vọng tăng trưởng của 193 nền kinh tế.

Tăng trưởng GDP của nước này được dự báo ở mức 7% một năm trong 5 năm tới và 6,6% trong thập kỷ tiếp theo, đạt GDP danh nghĩa 1,59 nghìn tỷ USD – tăng gần 5 lần trong vòng 15 năm, vượt qua các nền kinh tế lớn của châu Á như Đài Loan và Thái Lan.

Đi theo làn sóng kinh tế, dân số giàu ở Việt Nam đạt mức tăng trưởng nhanh thứ hai thế giới trong thập kỷ qua. Wealth-X, một nhà giàu hàng đầu thế giới, cho biết tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của nước này về số người có giá trị tài sản ròng từ 5-30 triệu USD, được xếp vào nhóm các cá nhân có giá trị tài sản ròng rất cao (VHNW), đạt 13,9% trong giai đoạn 2010-2019. nhà cung cấp thông tin và cái nhìn sâu sắc.

Tầng lớp giàu có được dự báo sẽ tăng mạnh trong 5 năm tới. Theo The Wealth, đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 cá nhân có giá trị ròng cực cao (UHNWI) với tài sản ròng ít nhất 30 triệu USD và 25.812 cá nhân có giá trị ròng cao (HNWI) với tài sản ít nhất 1 triệu USD. Báo cáo năm 2021 do Knight Frank đưa ra. Điều này dẫn đến tốc độ tăng trưởng hơn 30% trong năm năm tới.

Kỷ nguyên của “Sống có thương hiệu”

Khi các thương hiệu cao cấp quốc tế hàng đầu đánh bước chân vào Việt Nam, dân số có giá trị ròng cao và di động trên toàn cầu ngày càng tăng ở Việt Nam nhận thức được họ muốn sở hữu chiếc ô tô nào và phong cách trang phục mà họ muốn mặc. Giờ đây, họ cũng tìm kiếm trải nghiệm xây dựng thương hiệu tương tự trong nhà của họ.

Nhà ở có thương hiệu, thường là sự hợp tác giữa một thương hiệu (thường là một nhà điều hành khách sạn) và một nhà phát triển, không phải là một khái niệm mới trên phạm vi quốc tế hoặc thậm chí ở địa phương. Tuy nhiên, đó là một phân khúc mới nổi ở Việt Nam.

Vào tháng 1 năm 2021, Marriott International và Masterise Homes đã ký kết hợp tác quan trọng để đưa các dự án nhà ở mang thương hiệu đầu tiên của chủ khách sạn đến Việt Nam.

Thỏa thuận được thiết lập để cho phép Masterise Homes mở rộng chuyên môn phát triển của mình vào thị trường bất động sản cao cấp đang phát triển nhanh chóng của Việt Nam, tận dụng các thương hiệu toàn cầu của Marriott International như Marriott, JW Marriott và Ritz-Carlton trong các dự án tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sự hợp tác chiến lược đã giới thiệu những khu nhà ở mang thương hiệu đô thị vào thị trường bất động sản Việt Nam và sẽ mang đến cuộc sống siêu sang vô song cho những khách hàng giàu có sành điệu.
Khai mở sức mạnh tổng hợp của những khu đô thị mang thương hiệu Việt NamKý kết giữa Masterise Homes và Marriott International. Ảnh: Masterise Homes

Điều này phản ánh xu hướng trên toàn thế giới, nơi hơn 60% các dự án nhà ở có thương hiệu nằm ở các trung tâm đô thị lớn, Matthew Powell, Giám đốc Savills Hà Nội cho biết.

“Chúng tôi cảm thấy xu hướng này sẽ trở nên rõ nét hơn trong vài năm tới khi cách tiếp cận này mang lại chất lượng vượt trội, đảm bảo, sự sang trọng đã được chứng minh với sự công nhận thương hiệu và dịch vụ ‘tiêu chuẩn 5 sao’,

điều này cũng làm yên lòng các nhà đầu tư và nhà phát triển bất động sản, chưa nói đến giá cao cấp. Chúng tôi nhìn thấy cơ hội và tiềm năng tăng trưởng trong phân khúc cao cấp này ”, Powell nhấn mạnh.

Đưa Việt Nam trở thành tâm điểm

Dự án khu dân cư mang thương hiệu đô thị đầu tiên là kết quả của sự hợp tác giữa Marriott International và Masterise Homes là Grand Marina, Sài Gòn, bao gồm tám tòa tháp chung cư với khoảng 4.500 căn hộ siêu sang từ hai thương hiệu Marriott International – JW Marriott và Marriott, và là cũng là lớn nhất từ ​​trước đến nay của Marriott.

Khai mở sức mạnh tổng hợp của những khu đô thị mang thương hiệu Việt NamDự án nhà ở mang thương hiệu đầu tiên của Marriott tại Việt Nam cũng là dự án lớn nhất của tập đoàn. Ảnh: Masterise Những ngôi nhà

Với các căn hộ có thương hiệu bắt đầu từ 1 triệu đô la, giá của nó tương đương với giá bán hiện tại của các căn hộ có thương hiệu khác trong khu vực như The Residences at Mandarin Oriental ở Bangkok hay The Residences at St. Regis Singapore.

Sự thành công của hai đợt ra mắt tại Hồng Kông và Việt Nam đã chứng tỏ một lượng lớn khách hàng tin tưởng rằng chất lượng của nó cũng có thể so sánh với các khu căn hộ có thương hiệu trong khu vực.

Grand Marina đã thành công trong việc nâng tầm chuẩn mực của cuộc sống sang trọng tại Việt Nam lên các tiêu chuẩn quốc tế và thiết lập một lĩnh vực bất động sản mới tại Việt Nam: nhà ở có thương hiệu. Hiệp hội thương hiệu Marriott đã mang đến sự công nhận toàn cầu không chỉ cho các căn hộ và chủ sở hữu của chúng mà còn cho thị trường bất động sản Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Ông David Jackson, Giám đốc điều hành Colliers Vietnam viết: “Grand Marina Saigon được hỗ trợ bởi Marriott International đã tạo được niềm tin cho khách hàng trong và ngoài nước.

Thương hiệu nổi tiếng đã thu hút nhiều người mua, và bất động sản Việt Nam đã thu hút nhiều nhà đầu tư nước ngoài đang tìm kiếm các thị trường thay thế có tiềm năng tăng giá cao hơn khi cơ hội đầu tư tại quốc gia của họ đang trở nên bão hòa. ”

Jason Turnbull, Phó giám đốc điều hành kiêm Giám đốc tài chính, Masterise Homes xác nhận kế hoạch của nhà phát triển sẽ giới thiệu thêm các khu nhà ở có thương hiệu gắn với thương hiệu Marriott International vào năm 2021 tại các vị trí đắc địa của Việt Nam là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

“Việc ra mắt các dự án khu dân cư có thương hiệu với thiết kế, xây dựng và vận hành đạt tiêu chuẩn toàn cầu sẽ mang đến một đẳng cấp sống siêu sang mới cho Việt Nam và đưa thị trường bất động sản cả nước lên vị thế cao hơn trong khu vực và quốc tế.

Họ cũng sẽ mang đến một địa chỉ toàn cầu cho giới tinh hoa và các doanh nhân thành đạt trên thế giới, soi sáng các cơ hội ở Việt Nam và cuối cùng là thu hút nhiều vốn đầu tư nước ngoài vào đất nước và góp phần vào tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ hơn ”, giám đốc điều hành Masterise cho biết.

Bởi Hà Thủy