Bất động sản kết hợp bến du thuyền: phong cách sống mới cho giới thượng lưu Việt

Bất động sản kết hợp bến du thuyền: phong cách sống mới cho giới thượng lưu Việt

Trên thế giới, các khu phức hợp sang trọng bên bờ sông luôn là sự lựa chọn của những cư dân thượng lưu, từ các tỷ phú, chính trị gia đến các ngôi sao nổi tiếng thế giới – và dân số giàu có đang gia tăng tại Việt Nam đang cho thấy nhu cầu ngày càng tăng đối với dòng sản phẩm này.

Theo một báo cáo của Knight Frank, giá bất động sản ven sông trên toàn cầu cao hơn 40% so với các sản phẩm có cùng quy mô, tiện ích và chất lượng xây dựng.

Bất động sản có bến du thuyền riêng không phải là đặc quyền mà ai cũng có thể đạt được. Ở nhiều quốc gia trên thế giới, nơi du thuyền là thú chơi của giới thượng lưu, đôi khi việc neo đậu du thuyền còn đắt hơn cả tài sản của chính nó.

Các khu phức hợp có bến du thuyền như Marina City, Marina del Rey luôn nằm trong khung giá cao hơn so với các dự án khác trên thị trường.

Vào tháng 5 năm 2021, giá nhà ở Marina del Rey ở California đã tăng 24,8% so với cùng kỳ năm ngoái, với giá nhà ở khu vực này trung bình là 1,2 triệu đô la so với 965.000 đô la năm ngoái.

Marina del Rey là nơi tụ họp của những người nổi tiếng như vận động viên đua xe đạp Kristabel Doebel-Hickok hay đạo diễn điện ảnh Cindy Chupack trong khi Marina City là quê hương của siêu đầu bếp Graham Elliot Bowles hay huyền thoại nhạc đồng quê John Denver.

Tại Úc, bến du thuyền đã trở thành điểm nhấn của khu phức hợp Hillarys Boat Harbour, gia tăng giá trị bất động sản. Giá nhà trung bình ở Hillarys hiện là $ 663.476 so với $ 553.220 một năm trước.

Aqua Marina – viên ngọc quý tô điểm cho Thành phố Aqua

Knight Frank dự báo số lượng cá nhân có giá trị tài sản cực cao sống ở Việt Nam đạt 31% – tốc độ nhanh nhất thế giới. Đến năm 2025, Việt Nam sẽ có 511 cá nhân có giá trị ròng cực cao với giá trị tài sản ròng ít nhất 30 triệu đô la mỗi người và 25.812 cá nhân có giá trị ròng cao với tài sản ít nhất 1 triệu đô la.

Tầng lớp này thường có những yêu cầu khắt khe về không gian sống. Đối với họ, một không gian sống đích thực không chỉ là nơi sống với những tiện nghi cơ bản mà còn phải đáp ứng tiêu chí “một điểm đến, vạn trải nghiệm” – từ vị trí đắc địa, tầm nhìn tráng lệ, kiến ​​trúc đỉnh cao đến những tiện ích thực sự. xứng đáng dành cho giới thượng lưu, như bến du thuyền.

Novaland đã tận dụng lợi thế quỹ đất được bao bọc bởi sông Đồng Nai, nơi có môi trường thiên nhiên phong phú để phát triển tiện ích đẳng cấp cho dự án Aqua City.

Đó là Aqua Marina – dự án quảng trường và bến du thuyền phong cách Châu Âu được quy hoạch là khu phức hợp vui chơi, mua sắm hàng đầu khu vực.

Khu phức hợp tự hào có bến du thuyền đạt tiêu chuẩn quốc tế, quảng trường rộng lớn với sức chứa 10.000 người cũng như khu mua sắm sầm uất và khu ẩm thực.

Bất động sản kết hợp bến du thuyền: phong cách sống mới cho giới thượng lưu Việt

Aqua Marina là điểm nhấn ấn tượng đưa Aqua City sánh ngang với các thành phố hàng đầu Châu Á, thỏa mãn phong cách sống đẳng cấp của cư dân và du khách đẳng cấp

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, nhu cầu về một không gian sống đáng sống ngày càng tăng cao. Nhiều người không tìm kiếm không gian sống rộng rãi kết nối với thiên nhiên cũng như phương tiện giao thông cá nhân như du thuyền.

Theo số liệu của Sở Giao thông vận tải TP.HCM, đến năm 2020, số lượng phương tiện thủy nội địa đăng ký mới của TP.HCM là 287 chiếc, trong đó có 22 du thuyền và 28 ca nô chở dưới 12 người.

“Bến du thuyền đang là xu hướng đang phát triển trên khắp thế giới dành cho giới thượng lưu và giới siêu giàu. Xã hội càng phát triển, số lượng người giàu và siêu giàu ngày càng cao.

Điều này cùng với sự kết nối ngày càng tăng với các thị trường du thuyền đang phát triển như Singapore và Hong Kong (Trung Quốc) sẽ mở ra tiềm năng của phân khúc bất động sản bến du thuyền Việt Nam.

Tuy nhiên, nó cần một quy hoạch bài bản và những nhà phát triển chất lượng để tạo ra một bến du thuyền đúng nghĩa ”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao của CBRE Việt Nam cho biết.